Search Legislation

Rheoliadau'r Gwasanaeth Iechyd Gwladol (Trefniadau Pryderon, Cwynion ac Iawn) (Cymru) 2011

 Help about what version

What Version

Statws

This is the original version (as it was originally made). Dim ond ar ei ffurf wreiddiol y mae’r eitem hon o ddeddfwriaeth ar gael ar hyn o bryd.

Nodyn Esboniadol

(Nid yw'r nodyn hwn yn rhan o'r Rheoliadau)

Mae Rheoliadau'r Gwasanaeth Iechyd Gwladol (Trefniadau Pryderon, Cwynion ac Iawn) (Cymru) 2011 (“y Rheoliadau”) yn gwneud trefniadau newydd ar gyfer hysbysu, ystyried ac ymateb i bryderon a hysbysir gan bersonau mewn perthynas â gwasanaethau a ddarperir gan neu o dan drefniadau gyda'r Gwasanaeth Iechyd Gwladol yng Nghymru.

Diffinnir pryder fel cwyn, hysbysiad o ddigwyddiad sy'n ymwneud â diogelwch claf, neu, ac eithrio mewn perthynas â phryderon a hysbysir ynghylch darparwyr gofal sylfaenol neu ddarparwyr annibynnol, hawliad am ddigollediad.

Mae'r Rheoliadau hefyd yn cyflwyno'r cysyniad o “iawn”. Maent yn gosod rhwymedigaeth ar gorff GIG Cymru, pan hysbysir ef o bryder sy'n honni bod, neu y gallai fod, niwed wedi ei achosi, i ystyried pa un a oes atebolrwydd cymwys ai peidio.

Mae Rhan 7 o'r Rheoliadau yn cynnwys darpariaethau sy'n rhoi manylion o'r modd y bydd y trefniadau iawn yn gweithredu pan fo corff GIG Cymru yn ymuno mewn trefniadau gyda chorff GIG yn Lloegr, yr Alban neu Ogledd Iwerddon.

Nid yw'r elfennau o'r Rheoliadau sy'n ymwneud ag iawn yn gymwys i ddarparwyr gofal sylfaenol nac i ddarparwyr annibynnol.

Mae'r Rheoliadau'n disodli'r trefniadau presennol ar gyfer gwneud ac ystyried cwynion, a gynhwysir mewn tair set o Gyfarwyddiadau ar wahân. Mae'r Rheoliadau'n dirymu'r Cyfarwyddiadau hynny, yn ddarostyngedig i ddarpariaethau trosiannol; ac yn Atodlen 2, gwneir diwygiadau canlyniadol i'r telerau gwasanaethu sy'n berthnasol i ddarparwyr gofal sylfaenol yng Nghymru.

  • RHAN 1

    Cyffredinol

    Mae'r Rheoliadau yn gymwys i wasanaethau a ddarperir yn rhan o'r gwasanaeth iechyd yng Nghymru.

    Daw Rhannau 1 i 6 ac 8 i 10 o'r Rheoliadau i rym ar 1 Ebrill 2011. Daw Rhan 7 o'r Rheoliadau i rym ar 1 Hydref 2011.

    Mae rheoliad 2 yn diffinio termau a ddefnyddir yn y Rheoliadau. Mae'r diffiniadau allweddol yn cynnwys diffiniadau o “cwyn”, “pryder”, “darparwr gofal sylfaenol”, “atebolrwydd cymwys mewn camwedd”, “gwasanaethau cymwys” a “corff cyfrifol”.

    Mae rheoliad 3 yn sefydlu'r egwyddorion cyffredinol y mae'n rhaid eu dilyn wrth drin ac ymchwilio i bryderon o dan y Rheoliadau.

  • RHAN 2

    Dyletswydd i wneud trefniadau ar gyfer trin ac ymchwilio i bryderon

    Mae rheoliad 4 yn darparu bod rhaid i gorff cyfrifol wneud trefniadau, yn unol â'r Rheoliadau hyn, ar gyfer trin ac ymchwilio i bryderon.

    Mae rheoliad 5 yn darparu bod rhaid cyhoeddi trefniadau ar gyfer trin pryderon, yn unol â darpariaethau'r rheoliad hwnnw.

    Mae rheoliad 6 yn gwneud yn ofynnol bod corff cyfrifol yn dynodi person i fod yn gyfrifol am oruchwylio'r modd y mae'r corff yn gweithredu'r trefniadau o dan y Rheoliadau. Mae rheoliad 7 yn darparu bod rhaid dynodi swyddog cyfrifol i ymgymryd â'r cyfrifoldeb am weithredu'r broses o ddydd i ddydd, er mwyn sicrhau y trinnir pryderon mewn modd integredig. Mae rheoliad 8 yn gwneud yn ofynnol bod corff cyfrifol yn dynodi uwch-reolwr ymchwiliadau i oruchwylio'r gwaith o drin ac ystyried pryderon.

    Mae rheoliad 9 yn darparu bod rhaid i gorff cyfrifol sicrhau bod ei staff yn cael hyfforddiant priodol i'w galluogi i gydymffurfio â gofynion y Rheoliadau.

  • RHAN 3

    Natur a chwmpas y trefniadau ar gyfer trin pryderon

    Mae rheoliad 10 yn darparu bod rhaid i gorff cyfrifol drin pryderon yn unol â'r trefniadau ar gyfer trin pryderon a bennir yn y Rheoliadau. Mynegir bod rheoliad 10 yn ddarostyngedig i reoliad 14, sy'n pennu pa faterion a phryderon a eithrir rhag eu hystyried o dan y Rheoliadau.

    Mae rheoliad 11 yn darparu y caniateir hysbysu pryder mewn ysgrifen, yn electronig neu ar lafar. Os hysbysir pryder ar lafar, rhaid paratoi cofnod ysgrifenedig o'r pryder, a darparu copi o'r cofnod i'r person a hysbysodd y pryder.

    Mae rheoliad 12(1) yn pennu pwy gaiff hysbysu pryder o dan y Rheoliadau. Mae rheoliad 12(2) yn darparu y caiff cynrychiolydd hysbysu pryder ar ran person sy'n sydd neu a fu'n cael gwasanaethau, os bu farw'r person hwnnw, os yw'n blentyn, os nad oes galluedd ganddo neu os ydyw, yn syml, wedi gofyn i gynrychiolydd weithredu ar ei ran. Mae rheoliad 12(3) yn ymdrin â hysbysu pryderon gan gynrychiolydd ar ran plentyn. Yn unol â rheoliad 12(4), pan fo plentyn yn hysbysu pryder, rhaid i gorff cyfrifol ddarparu pa bynnag gymorth a fydd yn ofynnol yn rhesymol gan y plentyn er mwyn mynd ymlaen â'r pryder. Mae rheoliadau 12(5) a (6) yn ymdrin ag ystyried pryderon a hysbysir ar ran plant a phersonau sydd â diffyg galluedd pan fo'r corff cyfrifol o'r farn nad yw'r cynrychiolydd a hysbysodd y pryder yn berson addas i weithredu fel cynrychiolydd, neu nad yw'n mynd ymlaen â'r pryder er budd gorau'r plentyn neu'r person sydd â diffyg galluedd. Mae rheoliad 12(7) yn ymdrin â phryderon a hysbysir gan aelod o staff corff cyfrifol, ac yn pennu'r amgylchiadau pan fydd rhaid hysbysu'r claf a'i gynnwys yn yr ymchwiliad i bryderon o'r fath. Mae rheoliad 12(8) yn nodi'r amgylchiadau pan gaiff corff cyfrifol ffurfio barn na ddylid hysbysu a chynnwys y claf yn yr ymchwiliad i bryderon o'r fath.

    Mae rheoliad 13 yn pennu'r materion y caniateir hysbysu pryderon yn eu cylch. Caniateir hysbysu pryder: i Fwrdd Iechyd Lleol neu Ymddiriedolaeth Gwasanaeth Iechyd Gwladol sy'n rheoli ysbyty neu sefydliad arall a leolir yn gyfan gwbl neu'n bennaf o fewn Cymru, ynghylch unrhyw fater sy'n gysylltiedig ag arfer ei swyddogaethau; wrth ddarparwr gofal sylfaenol (a gyfyngir gan y diffiniad yn rheoliad 2 i ddarparwyr gofal sylfaenol yng Nghymru sy'n darparu gwasanaethau yn unol â Deddf y Gwasanaeth Iechyd Gwladol (Cymru) 2006) ynglŷn â darparu gwasanaethau gan y darparwr gofal sylfaenol o dan gontract neu drefniadau gyda chorff GIG Cymru; neu wrth ddarparwr annibynnol yng Nghymru ynglŷn â darparu gwasanaethau gan y darparwr annibynnol o dan drefniadau gyda chorff GIG Cymru. Ar yr amod y bodlonir gofynion rheoliad 18, caiff person hefyd hysbysu pryder i Fwrdd Iechyd Lleol ynghylch unrhyw fater mewn cysylltiad â darparu gwasanaethau gan ddarparwr gofal sylfaenol o dan gontract neu drefniant gyda'r Bwrdd Iechyd Lleol.

    Mae rheoliad 14(1) yn pennu'r materion a phryderon a eithrir o briod faes y trefniadau a wneir o dan y Rheoliadau. Mae rheoliad 14(2) yn darparu bod rhaid i gorff cyfrifol, os yw o'r farn bod y mater neu bryder yn ymwneud â mater neu bryder a eithriwyd felly, hysbysu'r person a hysbysodd y pryder cyn gynted ag y bo'n rhesymol ymarferol, mewn ysgrifen, gan roi'r rheswm dros ei benderfyniad.

    Mae rheoliad 15 yn pennu'r terfynau amser ar gyfer hysbysu pryderon o dan y Rheoliadau hyn.

    Mae rheoliad 16 yn darparu y caiff y person a hysbysodd y pryder dynnu ei bryder yn ôl ar unrhyw adeg. Caniateir tynnu'n ôl drwy roi hysbysiad mewn ysgrifen, yn electronig neu ar lafar. Mae rheoliad 16(3) yn darparu y caiff corff cyfrifol, hyd yn oed pan fo pryder wedi ei dynnu'n ôl, barhau i ymchwilio i unrhyw faterion a godir gan y pryder, os yw'r corff cyfrifol o'r farn bod angen gwneud hynny.

  • RHAN 4

    Pryderon sy'n ymwneud â chyrff cyfrifol eraill

    Mae rheoliad 17 yn ymdrin â phryderon sy'n ymwneud â mwy nag un corff cyfrifol. Mae'n gosod dyletswydd ar gyrff cyfrifol i gydweithredu at y diben o gydgysylltu'r gwaith o drin ac ymchwilio i'r pryderon a hysbysir, a sicrhau bod y person a hysbysodd y pryder yn cael ymateb cydgysylltiedig.

    Mae rheoliadau 18, 19, 20 a 21 yn ymdrin â phryderon ynghylch darparwyr gofal sylfaenol a hysbysir i'r Bwrdd Iechyd Lleol y mae'r darparwr gofal sylfaenol sy'n destun y pryder wedi ymuno mewn contract neu drefniant ag ef. Mae rheoliad 19 yn ymdrin â'r camau y mae'n rhaid i Fwrdd Iechyd Lleol eu cymryd pan hysbysir pryder wrtho gan, neu ar ran, person sy'n cael, neu a fu'n cael, gwasanaethau gan ddarparwr gofal sylfaenol. Mae rheoliad 20 yn ymdrin â'r camau y mae'n rhaid i Fwrdd Iechyd Lleol eu cymryd pan hysbysir pryder wrtho gan ddarparwr gofal sylfaenol. Mae rheoliadau 19 a 20 ill dau'n gwneud yn ofynnol bod Bwrdd Iechyd Lleol yn ystyried a yw'n briodol i'r pryder gael ei ystyried gan y Bwrdd, ynteu a fyddai'n fwy priodol iddo gael ei ystyried gan y darparwr gofal sylfaenol sy'n destun y pryder. Mae rheoliad 21 yn ymdrin â hysbysu ynghylch penderfyniad a wnaed gan y Bwrdd Iechyd Lleol o dan reoliad 19 neu 20. Mae'n pennu'r terfyn amser perthnasol ar gyfer gwneud penderfyniad ac yn gosod dyletswydd ar y Bwrdd Iechyd Lleol i roi rheswm am y penderfyniad.

  • RHAN 5

    Trin ac ymchwilio i bryderon

    Mae rheoliad 22 yn darparu bod rhaid i gorff cyfrifol, oni fydd eithriadau penodedig yn gymwys, gydnabod cael hysbysiad o bryder, ddim hwyrach na dau ddiwrnod gwaith ar ôl ei gael. Rhaid i gorff cyfrifol hefyd gynnig trafod, gyda'r person a hysbysodd y pryder, y materion sy'n ymwneud â'r ymchwiliad i'r pryder a amlinellir yn rheoliad 22(4). Yn unol â rheoliad 22(6) rhaid i gorff cyfrifol anfon copi o'r hysbysiad o bryder at y person sy'n destun y pryder, oni bai bod y corff cyfrifol yn credu y byddai darparu copi, ym marn resymol y corff cyfrifol, yn rhagfarnu'r ystyriaeth gan y corff cyfrifol o'r materion a godir gan y pryder.

    Mae rheoliad 23 yn darparu bod rhaid i gorff cyfrifol ymchwilio i'r materion a godir gan hysbysiad o bryder yn y modd sy'n ymddangos fwyaf priodol i'r corff hwnnw. Rhaid iddo roi sylw penodol i'r materion a grybwyllir yn rheoliad 23(1). Mae rheoliad 23(1)(ff) yn darparu, pan fo corff GIG Cymru yn cael hysbysiad o bryder sy'n cynnwys honiad bod, neu y gallai fod, niwed wedi ei achosi, bod rhaid i'r corff hwnnw ystyried y tebygolrwydd o unrhyw atebolrwydd cymwys; y ddyletswydd i ystyried iawn yn unol â darpariaethau rheoliad 25; a phan fo'n briodol, ystyried y gofynion ychwanegol a bennir yn Rhan 6.

    Mae rheoliad 24 yn pennu'r gofynion o ran ymateb i ymchwiliad o dan reoliad 23. Nid yw rheoliad 24 yn gymwys pan fo corff GIG Cymru o'r farn bod, neu y gall fod, atebolrwydd cymwys. Yn yr amgylchiadau hynny, rhaid paratoi adroddiad interim o dan reoliad 26. Ym mhob amgylchiad arall, rhaid paratoi ymateb o dan reoliad 24. Mae rheoliad 24(1) yn rhagnodi'r hyn y mae'n rhaid ei gynnwys mewn ymateb o dan reoliad 24. Mae rheoliad 24(3), (4) a (5) yn rhagnodi'r terfynau amser ar gyfer anfon ymateb at y person a hysbysodd y pryder. Mae rheoliad 24(3) yn gosod dyletswydd ar gyrff GIG Cymru i ddarparu rhesymau os penderfynant, mewn perthynas â hysbysiad o bryder a oedd yn honni bod neu y gallai fod niwed wedi ei achosi, nad oes atebolrwydd cymwys ac nad ysgogir y trefniadau ar gyfer iawn yn Rhan 6.

  • RHAN 6

    Iawn

    Nid yw'r ddyletswydd i ystyried iawn o dan Ran 6 ond yn gymwys i gyrff GIG Cymru a ddiffinnir yn rheoliad 2 fel Byrddau Iechyd Lleol ac Ymddiriedolaethau'r Gwasanaeth Iechyd Gwladol sy'n rheoli ysbyty neu sefydliad arall neu gyfleuster arall sydd yn gyfan gwbl neu yn bennaf yng Nghymru. Nid yw'n gymwys i ddarparwyr gofal sylfaenol na darparwyr annibynnol.

    Mae rheoliad 25 yn darparu bod rhaid i gorff GIG Cymru, os yw'n penderfynu, wrth gynnal ymchwiliad yn unol â rheoliad 23, bod neu y gallai fod atebolrwydd cymwys, benderfynu pa un a ddylid cynnig iawn i'r claf ai peidio. Mae rheoliad 25(2) yn gwneud yn eglur y caiff corff GIG Cymru wneud cynnig o iawn os cadarnheir bod atebolrwydd cymwys.

    Mae rheoliad 26 yn darparu bod rhaid i gorff GIG Cymru sydd o'r farn, wrth gynnal ymchwiliad o dan reoliad 23, bod neu y gallai fod atebolrwydd cymwys, baratoi adroddiad interim. Mae rheoliad 26(1) yn rhagnodi'r hyn y mae'n rhaid ei gynnwys yn yr adroddiad interim. Mae rheoliad 26(2) (3) a (4) yn pennu'r terfynau amser ar gyfer anfon yr adroddiad interim at y person a hysbysodd y pryder. Mae rheoliad 26(5) a (6) yn rhagnodi'r terfyn amser ar gyfer anfon copi o'r adroddiad ar yr ymchwiliad, y cyfeirir ato yn rheoliad 31, at y person a hysbysodd y pryder neu at ei gynrychiolydd cyfreithiol.

    Mae rheoliad 27 yn pennu'r ffurfiau o iawn a ganiateir o dan y Rheoliadau.

    Mae rheoliad 28 yn darparu nad oes iawn ar gael mewn perthynas ag atebolrwydd sydd, neu a fu, yn destun achos sifil, ac os cychwynnir achos sifil yn ystod yr ystyriaeth o iawn gan gorff GIG Cymru, rhaid terfynu'r ystyriaeth o iawn gan y corff GIG Cymru, a rhaid hysbysu'r person a hysbysodd y pryder o hynny.

    Mae rheoliad 29 yn pennu terfyn o £25,000 ar gyfer yr elfen o ddigollediad ariannol yn yr iawn. Mae hyn ar gyfer iawndal arbennig a chyffredinol. Mae rheoliad 29(2) yn darparu bod rhaid peidio â chynnig iawn yn unol â'r Rheoliadau os daw i'r amlwg, ar ôl ymchwilio, bod y cwantwm ariannol yn yr hawliad yn fwy na £25,000. Fodd bynnag, mae rheoliad 29(3) yn darparu, os eir dros ben y terfyn ariannol, y caiff y corff GIG Cymru ystyried gwneud cynnig o setliad y tu allan i ddarpariaethau'r Rheoliadau hyn. Mae'r rheoliad yn darparu y cyfrifir gwerth unrhyw ddigollediad ar sail cyfraith gwlad. Mae pŵer hefyd gan Weinidogion Cymru i ddyroddi tariff digolledu.

    Mae rheoliad 30 yn ymdrin ag atal y cyfnodau cyfyngiad perthnasol yn ystod y cyfnod pan fo atebolrwydd yn destun cais am iawn o dan Ran 6 o'r Rheoliadau.

    Mae rheoliad 31 yn darparu bod rhaid cofnodi canfyddiadau ymchwiliad i bryder mewn adroddiad ar yr ymchwiliad. Mae rheoliad 31(2) yn pennu'r hyn y mae'n rhaid ei gynnwys yn adroddiad yr ymchwiliad. Mae rheoliad 31(3) yn darparu bod rhaid i gorff GIG Cymru, ac eithrio pan fo darpariaethau rheoliad 31(4) yn gymwys, ddarparu copi o adroddiad yr ymchwiliad i'r person sy'n ceisio iawn o dan Ran 6 o'r Rheoliadau, neu i'w gynrychiolydd cyfreithiol.

    Mae rheoliad 32 yn darparu bod rhaid i gorff GIG Cymru, pan fo wedi penderfynu bod, neu y gall fod atebolrwydd cymwys, sicrhau bod cyngor cyfreithiol ar gael yn unol â darpariaethau'r rheoliad hwn. Rhaid iddo hefyd sicrhau, pan fo angen cyfarwyddo arbenigwyr meddygol, y cyfarwyddir hwy ar y cyd gan y corff GIG Cymru a'r person a hysbysodd y pryder. Mae rheoliad 32(2) yn darparu bod rhaid ceisio unrhyw gyngor cyfreithiol gan y ffyrmiau cyfreithwyr hynny, yn unig, sydd ag o leiaf un partner sy'n aelod o naill ai Panel Esgeuluster Clinigol Cymdeithas y Cyfreithwyr neu Banel Esgeuluster Clinigol Gweithredu yn erbyn Damweiniau Meddygol. Mae rheoliad 32(3) yn pennu'r materion y mae'n rhaid rhoi cyngor cyfreithiol ar gael mewn perthynas â hwy yn ddi-dâl i'r person a hysbysodd y pryder. Mae rheoliad 32(4) yn darparu bod rhaid i gost y cyfryw gyngor cyfreithiol a chostau sy'n codi o gyfarwyddo arbenigwyr meddygol gael eu dwyn yn gyfan gwbl gan y corff GIG Cymru.

    Mae rheoliad 33 yn rhagnodi'r terfynau amser sy'n gymwys o ran: gwneud cynigion o iawn; hysbysu ynghylch penderfyniadau i beidio â chynnig iawn; ystyried cynigion a gwrthodiadau i wneud cynigion, ac estyniadau i'r cyfryw derfynau amser. Mae rheoliad 33(d) yn darparu y bydd unrhyw setliad a gynigir ar ffurf cytundeb ffurfiol, ac y bydd rhaid i'r cytundeb gynnwys ildiad o unrhyw hawl i ddwyn achos sifil mewn perthynas â'r atebolrwydd cymwys y mae'r setliad yn ymwneud ag ef. Mae rheoliad 33(e) yn darparu, pan fo setliad yn ddarostyngedig i gymeradwyaeth llys, bod rhaid i'r corff GIG Cymru dalu'r costau cyfreithiol rhesymol sy'n gysylltiedig â chael y gymeradwyaeth honno.

  • RHAN 7

    Gofynion ar gyrff GIG, ac eithrio cyrff GIG Cymru, i ystyried iawn, a'r weithdrefn sydd i'w dilyn gan gorff GIG Cymru pan yw'n cael hysbysiad o bryder yn unol â darpariaethau'r Rhan hon.

    Mae Rhan 7 yn ymdrin â'r modd y mae'r iawn i'w ddarparu pan fo cyrff GIG Cymru yn ymuno mewn trefniadau gyda chyrff GIG yn Lloegr, yr Alban neu Ogledd Iwerddon. Mae darparwyr gofal sylfaenol a darparwyr annibynnol wedi eu heithrio o'r trefniadau o dan Ran 7.

    Mae rheoliad 34 yn diffinio'r termau a ddefnyddir yn Rhan 7.

    Mae rheoliad 35 yn gosod dyletswydd ar “gorff GIG Lloegr” (term a ddiffinnir yn rheoliad 34), sy'n cael hysbysiad o bryder neu gŵyn ynghylch gwasanaeth a ddarparwyd ganddo neu a drefnodd i'w ddarparu o dan drefniadau gyda chorff GIG Cymru, i ystyried, wrth ymchwilio i'r pryder neu'r gŵyn, a oes neu a allai fod atebolrwydd cymwys.

    Mae rheoliad 36(1) yn darparu os yw corff GIG Lloegr yn dod i'r casgliad bod, neu y gallai fod atebolrwydd o'r fath, rhaid iddo gymryd y camau a amlinellir yn rheoliad 36(2).

    Mae rheoliad 36(2) yn gosod dyletswydd ar gorff GIG Lloegr i hysbysu'r corff GIG Cymru, yr ymunodd mewn trefniant gydag ef, os yw o'r farn bod atebolrwydd cymwys naill ai'n bodoli, neu y gallai fodoli. Rhaid iddo wedyn, ar ôl cael y caniatadau priodol gan y claf neu, mewn rhai amgylchiadau, gan gynrychiolydd y claf, ddarparu i'r corff GIG Cymru yr wybodaeth a'r dogfennau a amlinellir ym mharagraffau (a) i (dd).

    Mae rheoliad 37 yn rhagnodi'r camau y mae'n rhaid i gorff GIG Cymru eu cymryd ar ôl cael hysbysiad yn unol â rheoliad 36 gan gorff GIG Lloegr.

    Mae rheoliad 38 yn rhagnodi'r camau y mae'n rhaid i gorff GIG Cymru eu cymryd os yw'n cael hysbysiad gan gorff GIG yr Alban neu gorff GIG Gogledd Iwerddon i'r perwyl bod, neu y gallai fod, atebolrwydd cymwys.

    Mae rheoliad 39 yn gosod dyletswydd ar gyrff GIG Cymru i gynnal ymchwiliad ar ôl cael hysbysiad gan gorff GIG Lloegr, corff GIG yr Alban neu gorff GIG Gogledd Iwerddon. Mae rheoliad 39(2) yn gosod dyletswydd i gydweithio ar gyrff GIG Cymru a Chyrff GIG Lloegr.

    Mae rheoliad 40 yn darparu bod rhaid i gorff GIG Cymru baratoi adroddiad interim, os yw o'r farn, ar ôl cynnal ymchwiliad yn unol â rheoliad 39, bod neu y gallai fod atebolrwydd cymwys. Mae rheoliad 40(1) yn rhagnodi'r hyn y mae'n rhaid ei gynnwys yn yr adroddiad. Mae rheoliad 40(3) a (4) yn pennu'r terfyn amser ar gyfer anfon yr adroddiad interim at y person a hysbysodd y pryder. Mae rheoliad 40(4) yn rhagnodi'r terfyn amser ar gyfer anfon copi o'r adroddiad ar yr ymchwiliad, y cyfeirir ato yn rheoliad 46, at y person a hysbysodd y pryder.

    Mae rheoliad 41 yn rhagnodi'r camau y mae'n rhaid i gorff GIG Cymru eu cymryd pan yw'n penderfynu, yn dilyn ymchwiliad yn unol â darpariaethau rheoliad 39, nad yw pryder, a hysbyswyd gan gorff GIG Lloegr yn unol â rheoliad 36 neu gan gorff GIG yr Alban neu gorff GIG Gogledd Iwerddon (yn unol â darpariaethau mewn contract comisiynu) yn cynnwys atebolrwydd cymwys.

    Mae rheoliad 42 yn pennu'r ffurf o iawn a ganiateir o dan Ran 7 o'r Rheoliadau.

    Mae rheoliad 43 yn darparu nad oes iawn ar gael mewn perthynas ag atebolrwydd sydd, neu a fu, yn destun achos sifil, ac os cychwynnir achos sifil yn ystod yr ystyriaeth o iawn gan gorff GIG Cymru, rhaid terfynu'r ystyriaeth o iawn gan y corff GIG Cymru, a rhaid i'r corff GIG Cymru hysbysu'r person a hysbysodd y pryder o hynny, yn ogystal â'r corff GIG Lloegr, corff GIG yr Alban neu'r corff GIG Gogledd Iwerddon fel y bo'n briodol.

    Mae rheoliad 44 yn pennu terfyn o £25,000 ar gyfer yr elfen ariannol yn yr iawn. Mae hyn ar gyfer iawndal arbennig a chyffredinol. Mae rheoliad 44(2) yn darparu bod rhaid peidio â chynnig iawn yn unol â'r Rheoliadau os tybir, ar ôl ymchwilio, bod y cwantwm ariannol yn yr hawliad yn fwy na £25,000. Mae'r rheoliad yn darparu y cyfrifir gwerth unrhyw ddigollediad ar sail cyfraith gwlad. Mae pŵer hefyd gan Weinidogion Cymru i ddyroddi tariff digolledu.

    Mae rheoliad 45 yn ymdrin ag atal y cyfnodau cyfyngiad perthnasol yn ystod y cyfnod pan fo atebolrwydd yn destun cais am iawn o dan Ran 7 o'r Rheoliadau.

    Mae rheoliad 46 yn darparu bod rhaid cofnodi canfyddiadau ymchwiliad i bryder mewn adroddiad ar yr ymchwiliad. Mae rheoliad 46(2) yn pennu'r hyn y mae'n rhaid ei gynnwys yn adroddiad yr ymchwiliad. Mae rheoliad 46(3) yn darparu bod rhaid i gorff GIG Cymru, ac eithrio pan fo darpariaethau rheoliad 46(4) yn gymwys, ddarparu copi o adroddiad yr ymchwiliad i'r person sy'n ceisio iawn o dan Ran 7 o'r Rheoliadau, neu i'w gynrychiolydd cyfreithiol.

    Mae rheoliad 47 yn ailadrodd y darpariaethau yn rheoliad 32, ac eithrio bod rheoliad 47(4) yn cyfeirio at y ffaith y gall fod hawliau gan gorff GIG Cymru i adennill cost unrhyw wariant mewn perthynas ag iawn oddi ar gorff GIG Lloegr.

    Mae rheoliad 48 yn rhagnodi'r terfynau amser sy'n gymwys o ran gwneud cynigion o iawn; hysbysu ynghylch penderfyniadau i beidio â chynnig iawn; ystyried cynigion a gwrthodiadau i wneud cynigion, ac estyniadau i'r cyfryw derfynau amser. Mae rheoliad 48(d) yn darparu y bydd unrhyw setliad a gynigir ar ffurf cytundeb ffurfiol, ac y bydd rhaid i'r cytundeb gynnwys ildiad o unrhyw hawl i ddwyn achos sifil mewn perthynas â'r atebolrwydd cymwys y mae'r setliad yn ymwneud ag ef. Mae rheoliad 48(e) yn darparu, pan fo setliad yn ddarostyngedig i gymeradwyaeth llys, bod rhaid i'r corff GIG Cymru dalu'r costau cyfreithiol rhesymol sy'n gysylltiedig â chael y gymeradwyaeth honno.

  • RHAN 8

    Dysgu o'r pryderon

    Mae rheoliad 49 yn darparu bod rhaid i bob corff cyfrifol sicrhau bod ganddo brosesau wedi eu sefydlu, a fydd yn sicrhau bod unrhyw ddiffygion a ganfyddir yng ngweithrediadau'r corff neu ei ddarpariaeth o wasanaethau, wrth ymchwilio i bryder o dan y Rheoliadau hyn, yn ysgogi gweithredu a monitro.

  • RHAN 9

    Monitro'r broses

    Mae rheoliad 50 yn rhagnodi'r materion y mae'n rhaid i gorff cyfrifol gadw cofnod ohonynt er mwyn monitro gweithrediad y trefniadau ar gyfer ymdrin â phryderon o dan y Rheoliadau.

    Mae rheoliad 51 yn darparu bod rhaid i gorff cyfrifol baratoi adroddiad blynyddol. Mae rheoliad 51(1) yn rhagnodi'r materion y mae'n rhaid eu cynnwys yn yr adroddiad blynyddol. Mae rheoliad 51(2) a (3) gyda'i gilydd yn darparu bod rhaid i ddarparwr annibynnol, darparwr gofal sylfaenol, neu Ymddiriedolaeth GIG sy'n rheoli ysbyty neu sefydliad arall a leolir yn gyfan gwbl neu'n bennaf o fewn Cymru, os yw'n cytuno i ddarparu gwasanaethau o dan drefniant gyda Bwrdd Iechyd Lleol, anfon copi o'i adroddiad blynyddol at y Bwrdd Iechyd Lleol hwnnw.

  • RHAN 10

    Darpariaethau trosiannol a chanlyniadol a dirymiadau

    Mae rheoliad 52 yn cynnwys darpariaethau trosiannol.

    Mae rheoliad 53 yn dirymu'r Cyfarwyddiadau a bennir ym mharagraffau (a) i (c).

    Mae rheoliad 54 yn rhoi effaith i Atodlen 2.

Back to top

Options/Help

Print Options

Close

Legislation is available in different versions:

Latest Available (revised):The latest available updated version of the legislation incorporating changes made by subsequent legislation and applied by our editorial team. Changes we have not yet applied to the text, can be found in the ‘Changes to Legislation’ area. The revised version is currently only available in English.

Original (As Enacted or Made) - English: The original English language version of the legislation as it stood when it was enacted or made. No changes have been applied to the text.

Original (As Enacted or Made) - Welsh:The original Welsh language version of the legislation as it stood when it was enacted or made. No changes have been applied to the text.

Close

Opening Options

Different options to open legislation in order to view more content on screen at once

Close

More Resources

Access essential accompanying documents and information for this legislation item from this tab. Dependent on the legislation item being viewed this may include:

  • the original print PDF of the as enacted version that was used for the print copy
  • lists of changes made by and/or affecting this legislation item
  • confers power and blanket amendment details
  • all formats of all associated documents
  • correction slips
  • links to related legislation and further information resources
Close

More Resources

Use this menu to access essential accompanying documents and information for this legislation item. Dependent on the legislation item being viewed this may include:

  • the original print PDF of the as made version that was used for the print copy
  • correction slips

Click 'View More' or select 'More Resources' tab for additional information including:

  • lists of changes made by and/or affecting this legislation item
  • confers power and blanket amendment details
  • all formats of all associated documents
  • links to related legislation and further information resources