Search Legislation

Nodiadau Esboniadol i Ddeddf yr Amgylchedd (Ansawdd Aer a Seinweddau) (Cymru) 2024

Rhan 2 – Seinweddau.Strategaeth seinweddau genedlaethol

126.Cyn i’r Ddeddf hon fynd ar ei hynt, nid oedd unrhyw ddyletswydd ar Weinidogion Cymru i gyhoeddi strategaeth genedlaethol ynghylch seinweddau. Fodd bynnag, mae Rheoliadau Sŵn Amgylcheddol (Cymru) 2006 yn darparu bod rhaid i Weinidogion Cymru lunio a mabwysiadu mapiau sŵn strategol a rhaid iddynt lunio cynlluniau gweithredu ar sŵn, ac mae’r Rheoliadau yn rhagnodi yr hyn y mae’n rhaid i’r mapiau a’r cynlluniau gweithredu hynny eu cynnwys. Mae’r darpariaethau yn y Ddeddf hon yn gosod dyletswydd ar Weinidogion Cymru i lunio a chyhoeddi strategaeth genedlaethol ynghylch seinweddau sy’n gallu ymgorffori’r mapiau sŵn strategol a’r cynlluniau gweithredu ar sŵn sy’n ofynnol o dan reoliadau 7 a 17 o Reoliadau Sŵn Amgylcheddol (Cymru) 2006.

Adran 25 - Strategaeth genedlaethol ynghylch seinweddau

127.Mae is-adran (1) yn gosod dyletswydd ar Weinidogion Cymru i lunio a chyhoeddi strategaeth genedlaethol sy’n cynnwys eu polisïau mewn perthynas ag asesu, rheoli a dylunio seinweddau yng Nghymru.

128.Mae is-adran (2) yn ei gwneud yn ofynnol i’r strategaeth gynnwys polisïau i asesu llygredd sŵn a’i reoli’n effeithiol. Yn unol ag is-adran (3), mae’n ofynnol i Weinidogion Cymru gadw’r polisïau hyn o dan adolygiad. Yn unol ag is-adran (4), caiff Gweinidogion Cymru addasu’r strategaeth.

129.Mae is-adran (5) yn ei gwneud yn ofynnol i Weinidogion Cymru adolygu ac, os yw’n briodol, addasu’r strategaeth o fewn 5 mlynedd i’r dyddiad y cyhoeddir y strategaeth am y tro cyntaf ac, wedi hynny, o fewn pob cyfnod o 5 mlynedd sy’n dechrau â’r diwrnod y cwblhawyd yr adolygiad diwethaf.

130.Mae is-adran (6) yn darparu bod rhaid i Weinidogion Cymru, wrth adolygu neu lunio’r strategaeth, roi sylw i wybodaeth wyddonol sy’n berthnasol i seinweddau a’r mapiau sŵn strategol diweddaraf a fabwysiadwyd o dan reoliad 23 o Reoliadau Sŵn Amgylcheddol (Cymru) 2006. Mae is-adran (6) hefyd yn darparu bod rhaid i Weinidogion Cymru, wrth lunio neu adolygu’r strategaeth, ymgynghori â Chorff Adnoddau Naturiol Cymru, pob awdurdod lleol yng Nghymru, pob Bwrdd Iechyd Lleol a sefydlwyd o dan adran 11 o Ddeddf y Gwasanaeth Iechyd Gwladol (Cymru) 2006, pob ymddiriedolaeth Gwasanaeth Iechyd Gwladol a sefydlwyd o dan adran 18 o Ddeddf y Gwasanaeth Iechyd Gwladol (Cymru) 2006, pob bwrdd gwasanaethau cyhoeddus (o fewn ystyr Rhan 4 o Ddeddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol (Cymru) 2015), Comisiynydd Cenedlaethau’r Dyfodol Cymru, Trafnidiaeth Cymru a’r cyhoedd.

131.Mae is-adran (7) yn rhoi’r pŵer i Weinidogion Cymru ddiwygio’r cyfnodau adolygu y cyfeirir atynt yn is-adran (5).

132.Mae is-adran (8) yn darparu bod strategaeth bresennol sy’n bodloni gofynion is-adrannau (1) a (2) ar yr adeg y daw adran 25 i rym yn gallu cael ei thrin fel y strategaeth a luniwyd ac a gyhoeddwyd o dan is-adran (1). O dan yr amgylchiadau hyn, nid yw gofynion is-adran (6) yn gymwys mewn perthynas â llunio’r strategaeth.

133.Mae is-adran (9) yn diffinio awdurdod lleol at ddibenion yr adran hon ac adran 26 fel cyngor sir neu gyngor bwrdeistref sirol.

Adran 26 – Dyletswydd i roi sylw i strategaeth genedlaethol ynghylch seinweddau

134.Mae is-adran (1) yn ei gwneud yn ofynnol i awdurdodau lleol ac awdurdodau cyhoeddus Cymreig perthnasol roi sylw i’r polisïau yn y strategaeth genedlaethol ynghylch seinweddau a gyhoeddir o dan adran 25 wrth arfer unrhyw swyddogaeth o natur gyhoeddus a allai effeithio ar seinweddau yng Nghymru.

135.O dan is-adrannau (2) a (3), mae person yn “awdurdod cyhoeddus Cymreig perthnasol” os yw wedi ei ddynodi felly drwy reoliadau a wneir gan Weinidogion Cymru.

136.Fodd bynnag, ni chaiff Gweinidogion Cymru ddynodi person yn “awdurdod cyhoeddus Cymreig perthnasol” onid yw’n bodloni’r diffiniad o “devolved Welsh authority” yn adran 157A(1)(a) o Ddeddf Llywodraeth Cymru 2006. Mae hyn yn golygu na chaiff person ei ddynodi onid yw’n awdurdod cyhoeddus (i) y mae ei swyddogaethau yn arferadwy o ran Cymru yn unig, a (ii) bod y swyddogaethau hynny yn rhai nad ydynt yn ymwneud â materion a gedwir yn ôl yn gyfan gwbl neu’n bennaf. Mae awdurdod cyhoeddus wedi ei ddiffinio yn adran 157(A)(8) o Ddeddf Llywodraeth Cymru 2006 fel “a body, office or holder of an office that has functions of a public nature”.

137.Mae is-adran (4) yn darparu, cyn gwneud rheoliadau o dan is-adran (3), fod rhaid i Weinidogion Cymru ymgynghori â’r person y cynigir ei ddynodi yn “awdurdod cyhoeddus Cymreig perthnasol” a’r personau eraill hynny y mae Gweinidogion Cymru yn ystyried eu bod yn briodol.

Adran 27 – Pŵer i newid cylchoedd ar gyfer gwneud mapiau sŵn strategol ac adolygu cynlluniau gweithredu ar sŵn

138.Mae’r adran hon yn galluogi Gweinidogion Cymru, drwy reoliadau, i newid yr ysbeidiau y mae rhaid gwneud a mabwysiadu mapiau sŵn strategol arnynt o dan reoliad 7(2) o Reoliadau Sŵn Amgylcheddol (Cymru) 2006 ac i newid y cyfnod y mae rhaid cynnal adolygiadau o gynlluniau gweithredu ar sŵn ynddo o dan reoliad 17(3)(b) o’r Rheoliadau hynny.

Back to top

Options/Help

Print Options

Close

Explanatory Notes

Text created by the Welsh Government department responsible for the subject matter of the Act to explain what the Act sets out to achieve and to make the Act accessible to readers who are not legally qualified. Explanatory Notes accompany all Acts of Senedd Cymru.

Close

More Resources

Access essential accompanying documents and information for this legislation item from this tab. Dependent on the legislation item being viewed this may include:

  • the original print PDF of the as enacted version that was used for the print copy
  • lists of changes made by and/or affecting this legislation item
  • confers power and blanket amendment details
  • all formats of all associated documents
  • correction slips
  • links to related legislation and further information resources