194.Mae adran 164 yn diffinio “swm perthnasol” at ddibenion y Rhan hon fel taliadau o symiau o drethi datganoledig neu log arnynt, cosbau neu log ar gosbau sy’n ymwneud â threthi datganoledig. Mae adrannau 165 a 166 yn darparu bod unrhyw swm perthnasol sy’n dod yn daladwy yn daladwy i ACC ac yn ei gwneud yn ofynnol i ACC ddarparu derbynneb pan delir treth ddatganoledig os gofynnir iddo wneud hynny.
195.Mae adran 167 yn rhoi’r pŵer i Weinidogion Cymru wneud rheoliadau sy’n pennu bod ffi i’w thalu os telir swm o dreth, cosb neu log drwy ddull talu penodol a fydd wedi ei nodi yn y rheoliadau (megis cerdyn credyd). Bydd y rheoliadau’n pennu swm y ffi o dan amgylchiadau penodol a chaiff wneud darpariaeth ynghylch pryd a sut y mae’n rhaid talu’r ffi.
196.Mae adran 168 yn darparu bod tystysgrif gan ACC sy’n datgan nad yw swm sy’n ddyledus iddo wedi ei dalu yn dystiolaeth o’r ddyled. Mewn unrhyw achos llys ynghylch y ddyled, felly, os gall ACC gyflwyno tystysgrif o’r fath, mater i’r dyledwr fydd profi nad yw’r swm yn ddyledus i ACC.
197.Mae adran 169 yn darparu bod trethi neu gosbau nas talwyd o lai na £2,000 yn adenilladwy fel dyled sifil yn llys yr ynadon. Nid yw hyn yn rhagfarnu unrhyw ddulliau adennill neu orfodi eraill a allai fod ar gael i ACC (drwy’r Llys Sirol neu’r Uchel Lys, er enghraifft). Caiff Gweinidogion Cymru gynyddu’r swm hwn drwy reoliadau.
198.Os nad yw person yn talu swm sy’n ddyledus (treth, cosb neu log) i ACC, mae adran 170 yn darparu y caiff ACC adennill y swm drwy atafaelu a gwerthu nwyddau y mae’r person yn berchen arnynt gan ddefnyddio’r weithdrefn sydd yn Atodlen 12 i Ddeddf Tribiwnlysoedd, Llysoedd a Gorfodaeth 2007.