Mae’r Rheoliadau hyn yn darparu ar gyfer materion amrywiol sy’n ymwneud â gweinyddu’r dreth trafodiadau tir.
Mae Rhan 2 o’r Rheoliadau hyn yn nodi’r amgylchiadau pan fo’n rhaid i Awdurdod Cyllid Cymru (“ACC”) ddyroddi tystysgrif yn sgil cael ffurflen dreth trafodiadau tir a materion eraill sy’n ymwneud â’r dystysgrif.
Mae adran 65(1) o Ddeddf Treth Trafodiadau Tir a Gwrthweithio Osgoi Trethi Datganoledig (Cymru) 2017 (“y Ddeddf TTT”) yn gwahardd Prif Gofrestrydd Tir Cofrestrfa Tir Ei Mawrhydi rhag diwygio’r gofrestr teitlau mewn cysylltiad â thrafodiad tir hysbysadwy hyd nes y bydd tystysgrif o’r fath wedi ei chyflwyno.
Mae rheoliad 3 yn gwneud darpariaeth ynghylch yr amodau sydd i’w bodloni cyn i ACC ddyroddi tystysgrif.
Mae rheoliad 4 yn rhagnodi ffurf a chynnwys tystysgrif a ddyroddir gan ACC.
Mae rheoliad 5 yn gwneud darpariaeth ynghylch dyroddi tystysgrif ACC ddyblyg mewn achosion pan fo’r dystysgrif wreiddiol wedi ei cholli neu ei dinistrio.
Mae rheoliad 6 yn gwneud darpariaeth ynghylch dyroddi tystysgrifau ACC lluosog pan ddychwelir ffurflen dreth trafodiadau tir sy’n ymwneud â mwy nag un trafodiad.
Mae Rhan 3 o’r Rheoliadau hyn yn rhagnodi’r dystiolaeth y mae’n rhaid ei chyflwyno i ACC pan gaiff rhyddhad ei hawlio o dan Atodlen 11 i’r Ddeddf TTT yn achos trafodiadau tir penodol sy’n gysylltiedig â bondiau buddsoddi cyllid arall.
Mae rheoliad 7 yn rhagnodi’r dystiolaeth y mae’n rhaid i’r dyroddwr bond ei darparu i ACC at ddiben paragraff 9(1) o Atodlen 11 i’r Ddeddf TTT. Mae’r dystiolaeth a ragnodir gan y rheoliad hwn i ddangos bod pridiant tir cyfreithiol o blaid ACC wedi ei gofnodi yn y gofrestr teitlau a gedwir gan y Prif Gofrestrydd Tir.
Mae rheoliad 8 yn rhagnodi’r dystiolaeth y mae’n rhaid i’r dyroddwr bond ei darparu i ACC at ddiben paragraff 16 o Atodlen 11 i’r Ddeddf TTT. Mae’r dystiolaeth a ragnodir gan y rheoliad hwn i ddangos bod pob un o amodau 1 i 3 a 5 i 7 wedi eu bodloni er mwyn gollwng y pridiant tir cyfreithiol a gofrestrwyd yn unol â pharagraff 9(1) o’r Atodlen honno.
Mae rheoliad 9 yn rhagnodi’r dystiolaeth y mae’n rhaid i’r dyroddwr bond ei darparu i ACC at ddiben paragraff 18(4)(a) o Atodlen 11 i’r Ddeddf TTT, pan fo’r tir amnewid yng Nghymru. Mae’r dystiolaeth a ragnodir gan y rheoliad hwn i ddangos bod y tir gwreiddiol wedi ei drosglwyddo i’r perchennog gwreiddiol.
Mae rheoliad 10 yn rhagnodi’r dystiolaeth y mae’n rhaid i’r dyroddwr bond ei darparu i ACC at ddibenion paragraff 18(5) o Atodlen 11 i’r Ddeddf TTT. Mae’r dystiolaeth a ragnodir gan y rheoliad hwn i ddangos bod y tir gwreiddiol wedi ei drosglwyddo i’r perchennog gwreiddiol, a bod amodau 1 i 3 wedi eu bodloni mewn perthynas â’r tir amnewid, nad yw yng Nghymru.
Ystyriwyd Cod Ymarfer Gweinidogion Cymru ar gynnal Asesiadau Effaith Rheoleiddiol mewn perthynas â’r Rheoliadau hyn. O ganlyniad, ystyriwyd nad oedd yn angenrheidiol cynnal asesiad effaith rheoleiddiol o’r costau a’r manteision sy’n debygol o ddeillio o gydymffurfio â’r Rheoliadau hyn.