xmlns:atom="http://www.w3.org/2005/Atom"
(Nid yw'r nodyn hwn yn rhan o'r Rheoliadau)
O dan adran 30 o Ddeddf Rheoli Llifogydd a Dŵr 2010 (p.29) (“y Ddeddf”) ac Atodlen 1 i'r Ddeddf honno, caiff Asiantaeth yr Amgylchedd, awdurdod lleol neu fwrdd draenio mewnol (yr “Awdurdod Dynodi”) ddynodi adeileddau neu nodweddion amgylcheddol sy'n effeithio ar y risg o lifogydd neu erydu arfordirol, hyd yn oed os nad yw'r adeileddau neu nodweddion wedi eu cynllunio neu eu hadeiladu ar gyfer y diben hwnnw.
Unwaith y bydd wedi ei dynodi, ni chaiff perchennog y nodwedd ddynodedig ei haddasu, ei thynnu ymaith na'i hamnewid heb ganiatâd. Mae paragraff 15 o Atodlen 1 i'r Ddeddf yn gwneud yn ofynnol bod Gweinidogion Cymru yn darparu hawl apelio ar gyfer y bobl yr effeithir arnynt pan ddefnyddir y pwerau dynodi hyn gan Awdurdod Dynodi.
Mae'r Rheoliadau hyn yn darparu hawl apelio yn erbyn—
(a)dynodiadau a hysbysiadau gorfodi o dan Atodlen 1 i'r Ddeddf; a
(b)penderfyniadau cysylltiedig a wneir o dan baragraffau 6 a 9 o'r Atodlen honno.
Maent yn rhoi i Dribiwnlys yr Haen Gyntaf awdurdodaeth i ystyried apelau a wneir o dan y Rheoliadau hyn. Maent yn gwneud darpariaeth ar gyfer gweithdrefn ac ar gyfer pwerau Tribiwnlys yr Haen Gyntaf wrth iddo benderfynu'r apêl.
Mae apelau a wneir o dan y Rheoliadau hyn, a'r broses o ddwyn apêl yn cael eu llywodraethu hefyd gan Reolau Gweithdrefn y Tribiwnlysoedd (Tribiwnlys yr Haen Gyntaf) (Y Siambr Reoleiddio Gyffredinol) 2009 (O.S. 2009/1976).
Ystyriwyd Cod Ymarfer Gweinidogion Cymru ar wneud Asesiadau Effaith Rheoleiddiol mewn perthynas â'r Rheoliadau hyn. O ganlyniad, paratowyd asesiad effaith rheoleiddiol o gostau a buddiannau tebygol cydymffurfio â'r Rheoliadau hyn. Gellir cael copi ohono gan Lywodraeth Cymru, Parc Cathays, Caerdydd, CF10 3NQ.