Nodyn Esboniadol

(Nid yw'r nodyn hwn yn rhan o'r Rheoliadau.)

Mae'r Rheoliadau hyn yn dirymu ac yn disodli darpariaethau penodol yn Rheoliadau Atal Llygredd Nitradau (Cymru) 2008 (O.S. 2008/3143 (Cy.278)) (“y prif Reoliadau”) sy'n ymwneud â dynodi parthau perygl nitradau.

Mae'r prif Reoliadau'n gweithredu, yng Nghymru, Gyfarwyddeb y Cyngor 91/676/EEC ynghylch diogelu dyfroedd rhag llygredd gan nitradau o ffynonellau amaethyddol (OJ Rhif L375, 31.12.1991, t.1).

Mae'r ddarpariaeth a wneir gan y Rheoliadau hyn yn ymwneud â'r adolygiad gan Weinidogion Cymru o ddynodi parthau perygl nitradau yn 2009 gan y prif Reoliadau. Mae'r adolygiad yn ofynnol gan reoliad 11 o'r prif Reoliadau.

Gwneir darpariaeth gan y Rheoliadau hyn i Asiantaeth yr Amgylchedd wneud argymhellion i Weinidogion Cymru, bod Gweinidogion Cymru'n cyhoeddi ac yn hysbysu'r penderfyniadau y maent â'u bryd ar eu gwneud yn dilyn yr argymhellion hynny, ac i apelau i gael eu gwneud i Weinidogion Cymru, ac i berson a benodwyd gan Weinidogion Cymru benderfynu arnynt.

Mae rheoliad 2 yn dirymu ac yn disodli rheoliad 2 o'r prif Reoliadau. Mae rheoliad 2, ar ôl yr amnewid, yn penderfynu cymhwysiad y rhannau amrywiol o'r prif Reoliadau yn dilyn yr amnewid (gan reoliad 3 o'r Rheoliadau hyn) o ddarpariaethau o fewn Rhan 2 o'r prif Reoliadau.

Mae rheoliad 3 yn dirymu ac yn disodli rheoliadau 7, 8, 9 a 10 o'r prif Reoliadau.

Mae rheoliad 7 o'r prif Reoliadau, ar ôl yr amnewid, yn parhau â'r dynodiad o'r parthau perygl nitradau a wnaed gan y prif Reoliadau. Mae hefyd yn darparu bod Asiantaeth yr Amgylchedd yn cynorthwyo Gweinidogion Cymru yn eu hadolygiad o'r parthau drwy wneud argymhellion iddynt ynghylch dynodi ardaloedd yn barthau perygl nitradau, bod Gweinidogion Cymru'n cyhoeddi'r argymhellion hynny y mae eu bryd ar eu derbyn (gyda diwygiadau neu hebddynt) ac i gyflwyno hysbysiad i berchenogion a meddianwyr y tir yr effeithir arno.

Mae rheoliad 8 o'r prif Reoliadau, ar ôl yr amnewid, yn disodli'r trefniadau apelio yn Rhan 2 o'r prif Reoliadau (a oedd yn gymwys mewn perthynas â dynodi parthau perygl nitradau yn 2009). Gwneir darpariaeth bod apelau'n cael eu gwneud, ar seiliau penodedig ac o fewn terfyn amser penodedig, gan y personau yr anfonwyd hysbysiad o dan reoliad 7 atynt. Gosodir gofynion o ran ffurf yr apelau. Gwneir darpariaeth i apelau gael eu gwneud i Weinidogion Cymru, ond bod unrhyw apêl a gyflwynir i gael ei hailgyfeirio i berson a benodwyd gan Weinidogion Cymru ar gyfer ei hystyried a phenderfynu arni.

Mae rheoliad 9 o'r prif Reoliadau, ar ôl yr amnewid, yn gwneud darpariaeth ynghylch ystyried apelau gan y person penodedig a phenderfynu arnynt. Mae hyn yn cynnwys darpariaeth o ran y weithdrefn ar gyfer rhoi sylwadau, cynnal gwrandawiad llafar mewn amgylchiadau eithriadol, tynnu apelau yn ôl, a chostau.

Mae rheoliad 10 o'r prif Reoliadau, ar ôl yr amnewid, yn darparu bod Gweinidogion Cymru wedi eu rhwymo wrth benderfyniad y person penodedig, ac maent i gyhoeddi'r penderfyniadau hynny.

Ystyriwyd Cod Ymarfer Gweinidogion Cymru ar wneud Asesiadau Effaith Rheoleiddiol mewn perthynas â'r Rheoliadau hyn. O ganlyniad, ystyriwyd nad oedd hi'n anghenrheidiol i wneud asesiad effaith rheoleiddiol o ran costau a manteision tebygol cydymffurfio â'r Rheoliadau hyn.