RHAN 3CWRICWLWM AR GYFER DARPARIAETH EITHRIADOL O ADDYSG MEWN UNEDAU CYFEIRIO DISGYBLION NEU MEWN MANNAU ERAILL

Unedau cyfeirio disgyblion

50Gofynion cwricwlwm

(1)

Rhaid iʼr awdurdod lleol, y pwyllgor rheoli (os oes un) aʼr athro neuʼr athrawes sydd â chyfrifoldeb am uned cyfeirio disgyblion arfer eu swyddogaethau gyda golwg ar sicrhau bod cwricwlwm ar gyfer yr uned syʼn cydymffurfio âʼr gofynion yn is-adrannau (2) i (5).

(2)

Y gofyniad cyntaf yw bod rhaid iʼr cwricwlwm—

(a)

galluogi disgyblion i ddatblygu yn y ffyrdd a ddisgrifir yn y pedwar diben,

(b)

darparu ar gyfer cynnydd priodol i ddisgyblion,

(c)

bod yn addas i ddisgyblion o oedrannau, galluoedd a doniau gwahanol, a

(d)

bod yn eang ac yn gytbwys, iʼr graddau y maeʼn briodol i ddisgyblion.

(3)

Yr ail ofyniad yw bod rhaid iʼr cwricwlwm wneud darpariaeth ar gyfer addysgu a dysgu—

(a)

syʼn cwmpasu maes dysgu a phrofiad Iechyd a Lles,

(b)

syʼn cwmpasu elfen fandadol Addysg Cydberthynas a Rhywioldeb, ac

(c)

syʼn datblyguʼr sgiliau trawsgwricwlaidd mandadol.

(4)

Y trydydd gofyniad yw bod rhaid iʼr ddarpariaeth a wneir o dan is-adran (3)(b) fod yn briodol yn ddatblygiadol i ddisgyblion.

(5)

Y pedwerydd gofyniad yw bod rhaid iʼr cwricwlwm wneud darpariaeth, os ywʼn rhesymol bosibl a phriodol gwneud hynny, ar gyfer addysgu a dysgu—

(a)

yn y meysydd dysgu a phrofiad eraill, a

(b)

yn yr elfennau mandadol eraill.

(6)

Rhaid iʼr athro neuʼr athrawes sydd â chyfrifoldeb am uned cyfeirio disgyblion gyhoeddi crynodeb oʼr cwricwlwm ar gyfer yr uned, neu drefnu iddo gael ei gyhoeddi.