Search Legislation

Nodiadau Esboniadol i Deddf Llesiant Cenedlaethau’R Dyfodol (Cymru) 2015

Adrannau 8 a 9 – Amcanion llesiant Gweinidogion Cymru ac amcanion llesiant cyrff cyhoeddus eraill

38.Mae adran 8 yn ei gwneud yn ofynnol bod Gweinidogion Cymru yn cyhoeddi amcanion llesiant, fel sy’n ofynnol o dan adrannau 3 a 7 o’r Ddeddf, yn ddim hwyrach na chwe mis ar ôl dyddiad pob etholiad cyffredinol y Cynulliad. Mae ‘etholiad cyffredinol’ yn cyfeirio at naill ai etholiad arferol neu etholiad eithriadol y Cynulliad, fel y’u diffinnir yn adrannau 3 neu 5 o Ddeddf Llywodraeth Cymru 2006.

39.Rhaid i amcanion llesiant Gweinidogion Cymru gael eu gosod ar gyfer eu tymor mewn llywodraeth, sef tan ddyddiad penodedig etholiad arferol nesaf y Cynulliad, fel y’i diffinnir yn adran 3 o Ddeddf Llywodraeth Cymru 2006.

40.Mae adran 9(2) yn darparu bod rhaid i gyrff cyhoeddus eraill, sef y rhai a restrir yn adran 6 ond gan hepgor Gweinidogion Cymru, yn gyntaf oll osod a chyhoeddi eu hamcanion llesiant cyn dechrau’r flwyddyn ariannol sy’n dilyn cychwyn adran 9 o’r Ddeddf. Rhaid i bob corff cyhoeddus wedyn osod a chyhoeddi amcanion llesiant dilynol ar ba bynnag adeg yr ystyriant yn briodol. Bydd yn ofynnol i bob corff cyhoeddus, bob amser, fod ag amcanion llesiant wedi eu gosod, a fydd yn cyfrannu at gyrraedd y nodau llesiant.

41.Rhaid i Weinidogion Cymru a’r cyrff cyhoeddus eraill, o dan adrannau 8(3) a 9(3), yn eu trefn, adolygu eu hamcanion llesiant pe bai’r nodau llesiant yn cael eu diwygio. Mynnir hyn er mwyn sicrhau bod yr amcanion llesiant yn parhau’n gydnaws â’r nodau llesiant cyfredol.

42.Os yw Gweinidogion Cymru a/neu gorff cyhoeddus yn penderfynu, yn dilyn adolygiad, nad yw amcan bellach yn briodol, rhaid iddynt ddiwygio’r amcan. Er enghraifft, gellid ystyried nad yw amcan bellach yn briodol os diwygiwyd y nod neu’r nodau llesiant y mae’r amcan yn cyfrannu ato neu atynt, neu os yw’r mater y mae’r amcan llesiant yn rhoi sylw iddo wedi newid (a’r amcan bellach yn amherthnasol), neu os nad yw’r amcan llesiant yn cyflawni’r gwelliant a ddisgwylid mewn perthynas â’r nod neu’r nodau llesiant (a’r amcan llesiant bellach yn aneffeithiol).

43.Caiff Gweinidogion Cymru neu’r cyrff cyhoeddus eraill adolygu a diwygio’u hamcanion llesiant, o dan adrannau 8(5) a 9(5) yn eu trefn, ar unrhyw adeg a ystyriant yn briodol. Rhaid cyhoeddi amcanion llesiant diwygiedig cyn gynted ag y bo’n rhesymol ymarferol.

44.Mae adran 8(6) yn darparu bod rhaid i unrhyw amcanion llesiant a ddiwygir gan Weinidogion Cymru gael eu gosod am weddill eu cyfnod mewn llywodraeth.

45.Mae adrannau 8(8) a 9(7), yn eu trefn, yn ei gwneud yn ofynnol bod Gweinidogion Cymru a’r cyrff cyhoeddus eraill yn rhoi sylw i’r Adroddiad Cenedlaethau’r Dyfodol diweddaraf, fel y’i paratowyd gan y Comisiynydd o dan ddarpariaethau adran 23 o’r Ddeddf, wrth osod neu ddiwygio’u hamcanion llesiant. Gall yr Adroddiad Cenedlaethau’r Dyfodol gynorthwyo cyrff cyhoeddus i ddeall pa welliannau y gallent eu gwneud er mwyn gosod a chyflawni eu hamcanion llesiant yn unol â’r egwyddor datblygu cynaliadwy.

Back to top

Options/Help

Print Options

Close

Explanatory Notes

Text created by the Welsh Government department responsible for the subject matter of the Act to explain what the Act sets out to achieve and to make the Act accessible to readers who are not legally qualified. Explanatory Notes accompany all Acts of the Welsh Parliament.

Close

More Resources

Access essential accompanying documents and information for this legislation item from this tab. Dependent on the legislation item being viewed this may include:

  • the original print PDF of the as enacted version that was used for the print copy
  • lists of changes made by and/or affecting this legislation item
  • confers power and blanket amendment details
  • all formats of all associated documents
  • correction slips
  • links to related legislation and further information resources