Adran 17 – Darparu gwybodaeth, cyngor a chynhorthwy
26.Mae adran 17 yn gosod dyletswydd ar awdurdodau lleol i sicrhau y darperir gwasanaeth gwybodaeth, cyngor a chynhorthwy. Diben y gwasanaeth yw darparu gwybodaeth a chyngor i bobl ynglŷn â gofal a chymorth, gan gynnwys cymorth i ofalwyr, a’u cynorthwyo i gael gafael arnynt. Rhaid darparu gwybodaeth, cyngor a chynhorthwy mewn modd sy’n eu gwneud yn hygyrch i’r unigolyn y’u bwriedir iddo.
27.Rhaid sicrhau bod gwybodaeth a chyngor ar gael i bawb, p’un a oes arnynt anghenion am ofal a chymorth ai peidio. Gallai’r personau hynny gynnwys gofalwyr neu bartïon a chanddynt fuddiant, er enghraifft.
28.Rhaid i’r gwasanaeth gynnwys gwybodaeth (gan gynnwys, ond heb fod yn gyfyngedig i, wybodaeth ariannol) a chyngor am y system gofal a chymorth y darperir ar ei chyfer o dan y Ddeddf, y mathau o ofal a chymorth sydd ar gael yn ardal awdurdod lleol a sut y ceir gafael arnynt, a sut i leisio pryderon am bobl y mae’n ymddangos bod arnynt anghenion am ofal a chymorth, neu gymorth.
29.Mae BILlau ac Ymddiriedolaethau’r Gwasanaeth Iechyd Gwladol (GIG) o dan ddyletswydd i hwyluso’r gwasanaeth drwy ddarparu gwybodaeth i’r awdurdod lleol am y gofal a’r cymorth y maent yn eu darparu.
30.Caiff dau neu fwy o awdurdodau lleol sicrhau ar y cyd fod gwasanaeth gwybodaeth, cyngor a chynhorthwy yn cael ei ddarparu.
31.Mae’r adran hon yn disodli’r dyletswyddau yn adran 1(2) o Ddeddf Cleifion Cronig a Phersonau Anabl 1970 a pharagraff 1(2) o Atodlen 2 i Ddeddf Plant 1989, ac mae’n ehangu’r dyletswyddau hynny.