Arolygiadau a sgoriau hylendid bwyd
I12Rhaglen arolygiadau hylendid bwyd
I51
Rhaid i awdurdod bwyd lunio, ac adolygu, rhaglen sy’n pennu—
a
a oes rhaid i sefydliad busnes bwyd yn ei ardal gael ei arolygu, a
b
os oes angen arolygiad, mynychder yr arolygiadau.
I52
Rhaid i awdurdod bwyd arolygu sefydliadau busnes bwyd yn ei ardal yn unol â’r rhaglen.
I53
Wrth lunio ac adolygu ei raglen, rhaid i awdurdod bwyd roi sylw i faterion a bennir gan yr ASB ac a gymeradwyir gan Weinidogion Cymru.
I54
Rhaid i’r materion a bennir gan yr ASB gynnwys asesiad o’r risg i iechyd y cyhoedd—
a
sy’n gysylltiedig â’r math o fwyd a drafodir gan sefydliad,
b
sy’n gysylltiedig â’r dull o drafod y bwyd, ac
c
sy’n codi o record y sefydliad o gydymffurfio â chyfraith hylendid bwyd.
I65
Yn y Ddeddf hon—
ystyr “awdurdod bwyd” (“food authority”) yw cyngor sir neu gyngor bwrdeistref sirol yr ardal yng Nghymru lle y mae’r sefydliad (neu awdurdod iechyd porthladd o dan yr amgylchiadau a ragnodir gan adran 5(3) o Ddeddf Diogelwch Bwyd 1990);
ystyr “gweithredwr” (“operator”) sefydliad busnes bwyd yw person sy’n ymwneud â rheoli’r sefydliad;
ystyr “sefydliad busnes bwyd” (“food business establishment”) yw unrhyw uned o fusnes sydd wedi ei gofrestru gydag awdurdod bwyd drwy rinwedd Erthygl 6 o Reoliad (EC) Rhif 852/2004 neu sydd wedi ei gymeradwyo o dan Erthygl 4 o Reoliad (EC) Rhif 853/2004 (neu sydd wedi ei gofrestru neu ei gymeradwyo o dan ddarpariaethau cyfatebol yn lle hynny ar gyfer cofrestru neu cymeradwyo sefydliadau busnes bwyd) ac—
- a
sy’n cyflenwi bwyd yn uniongyrchol i ddefnyddwyr, neu
- b
sy’n cyflenwi bwyd i fusnes arall.
- a
I56
Caiff Gweinidogion Cymru drwy reoliadau—
a
diwygio’r diffiniad o sefydliad busnes bwyd, gan gynnwys ehangu’r categori o sefydliad a fydd yn ddarostyngedig i raglen arolygiadau;
b
diwygio’r diffiniad o awdurdod bwyd (er enghraifft, i gynnwys cyrff eraill).
I23Sgoriau hylendid bwyd
I81
Pan fo sefydliad busnes bwyd wedi ei arolygu yn unol ag adran 2, rhaid i awdurdod bwyd asesu safonau hylendid bwyd y sefydliad a chynhyrchu sgôr (“sgôr hylendid bwyd”) ar gyfer y sefydliad hwnnw sydd wedi ei sgorio yn erbyn meini prawf a osodir gan yr ASB (y “meini prawf sgorio”).
I4I72
Caiff Gweinidogion Cymru drwy reoliadau ddarparu bod sgôr hylendid bwyd i’w seilio ar asesiad o safonau hylendid bwyd sefydliad a wnaed cyn i’r Ddeddf hon gael ei chychwyn.
3
Cyn pen 14 o ddiwrnodau ar ôl arolygiad , rhaid i awdurdod bwyd anfon at weithredwr y sefydliad—
I8a
hysbysiad ysgrifenedig am sgôr hylendid bwyd y sefydliad;
I8b
datganiad ysgrifenedig o’r rhesymau dros y sgôr;
I84
Mae sgôr hylendid bwyd yn peidio â bod yn ddilys yn yr achosion a ganlyn—
a
pan fo gweithredwr sefydliad wedi cael hysbysiad am sgôr hylendid bwyd newydd a—
i
bod y cyfnod o 21 o ddiwrnodau ar gyfer apêl yn erbyn y sgôr hylendid bwyd newydd wedi dirwyn i ben, neu
ii
os oes apêl wedi ei gwneud, bod yr apêl wedi ei phenderfynu a bod y gweithredwr wedi cael hysbysiad am y canlyniad;
b
pan fo perchenogaeth ar sefydliad wedi ei throsglwyddo neu fod y sefydliad wedi peidio â masnachu.
I4I75
Caiff Gweinidogion Cymru ragnodi bod categorïau penodol o sefydliad yn cael bod yn esempt rhag cael eu sgorio.
I3I94Y meini prawf sgorio
1
Rhaid i’r meini prawf sgorio gynnwys system i sgorio safonau hylendid sefydliad busnes bwyd.
2
Rhaid i’r system sgorio gynnwys darpariaethau sydd wedi eu seilio ar yr agweddau canlynol ar y sefydliad—
a
ei arferion trin bwyd (gan gynnwys rheoli tymheredd);
b
ei amgylchedd ffisegol (gan gynnwys ei gynllun, ei lendid a’i gyflwr);
c
ei reolaeth;
d
ei weithdrefnau ar gyfer cadw trefn.