RHAN 4CYNLLUNIAU STRATEGOL CYMRAEG MEWN ADDYSG
I1I284Llunio cynlluniau strategol Cymraeg mewn addysg
1
Cynllun yw cynllun strategol Cymraeg mewn addysg sy’n cynnwys—
a
cynigion awdurdod lleol ynghylch sut y bydd yn cyflawni ei swyddogaethau addysg er mwyn—
i
gwella’r broses o gynllunio’r modd y mae addysg drwy gyfrwng y Gymraeg (“addysg cyfrwng Cymraeg”) yn cael ei darparu yn ei ardal;
ii
gwella safonau addysg cyfrwng Cymraeg a safonau addysgu Cymraeg yn ei ardal;
b
targedau’r awdurdod lleol ar gyfer gwella’r broses o gynllunio’r modd y mae addysg cyfrwng Cymraeg yn cael ei darparu yn ei ardal ac ar gyfer gwella safonau’r addysg honno ac addysgu Cymraeg yn ei ardal;
c
adroddiad ar y cynnydd a wnaed i fodloni’r targedau a gynhwyswyd yn y cynllun blaenorol neu’r cynllun diwygiedig blaenorol.
2
Rhaid i awdurdod lleol lunio cynllun strategol Cymraeg mewn addysg ar gyfer ei ardal.
3
Rhaid i awdurdod lleol gadw golwg ar ei gynllun, ac os yw’n angenrheidiol, ei ddiwygio.
4
Wrth lunio cynllun strategol Cymraeg mewn addysg neu gynllun diwygiedig, rhaid i awdurdod lleol ymgynghori â’r canlynol—
a
ei awdurdodau lleol cyfagos;
b
pennaeth pob ysgol a gynhelir ganddo;
c
corff llywodraethu pob ysgol a gynhelir ganddo;
d
pob sefydliad o fewn y sector addysg bellach yn ei ardal;
e
mewn perthynas ag unrhyw ysgol sefydledig neu ysgol wirfoddol yn ei ardal—
i
y person sy’n penodi’r llywodraethwyr sefydledig, a
ii
os yw’r ysgol yn ysgol sydd â chymeriad crefyddol, y corff crefyddol priodol;
f
personau rhagnodedig eraill.
5
Os yw awdurdod lleol yn cynnal asesiad o’r galw am addysg cyfrwng Cymraeg yn unol â rheoliadau o dan adran 86, rhaid iddo ystyried canlyniadau’r asesiad hwnnw y tro nesaf y bydd yn llunio neu’n diwygio ei gynllun strategol Cymraeg mewn addysg.