RHAN 4CYNLLUNIAU STRATEGOL CYMRAEG MEWN ADDYSG
84Llunio cynlluniau strategol Cymraeg mewn addysg
(1)
Cynllun yw cynllun strategol Cymraeg mewn addysg sy’n cynnwys—
(a)
cynigion awdurdod lleol ynghylch sut y bydd yn cyflawni ei swyddogaethau addysg er mwyn—
(i)
gwella’r broses o gynllunio’r modd y mae addysg drwy gyfrwng y Gymraeg (“addysg cyfrwng Cymraeg”) yn cael ei darparu yn ei ardal;
(ii)
gwella safonau addysg cyfrwng Cymraeg a safonau addysgu Cymraeg yn ei ardal;
(b)
targedau’r awdurdod lleol ar gyfer gwella’r broses o gynllunio’r modd y mae addysg cyfrwng Cymraeg yn cael ei darparu yn ei ardal ac ar gyfer gwella safonau’r addysg honno ac addysgu Cymraeg yn ei ardal;
(c)
adroddiad ar y cynnydd a wnaed i fodloni’r targedau a gynhwyswyd yn y cynllun blaenorol neu’r cynllun diwygiedig blaenorol.
(2)
Rhaid i awdurdod lleol lunio cynllun strategol Cymraeg mewn addysg ar gyfer ei ardal.
(3)
Rhaid i awdurdod lleol gadw golwg ar ei gynllun, ac os yw’n angenrheidiol, ei ddiwygio.
(4)
Wrth lunio cynllun strategol Cymraeg mewn addysg neu gynllun diwygiedig, rhaid i awdurdod lleol ymgynghori â’r canlynol—
(a)
ei awdurdodau lleol cyfagos;
(b)
pennaeth pob ysgol a gynhelir ganddo;
(c)
corff llywodraethu pob ysgol a gynhelir ganddo;
(d)
pob sefydliad o fewn y sector addysg bellach yn ei ardal;
(e)
mewn perthynas ag unrhyw ysgol sefydledig neu ysgol wirfoddol yn ei ardal—
(i)
y person sy’n penodi’r llywodraethwyr sefydledig, a
(ii)
os yw’r ysgol yn ysgol sydd â chymeriad crefyddol, y corff crefyddol priodol;
(f)
personau rhagnodedig eraill.
(5)
Os yw awdurdod lleol yn cynnal asesiad o’r galw am addysg cyfrwng Cymraeg yn unol â rheoliadau o dan adran 86, rhaid iddo ystyried canlyniadau’r asesiad hwnnw y tro nesaf y bydd yn llunio neu’n diwygio ei gynllun strategol Cymraeg mewn addysg.