2013 Rhif 570 (Cy.66)

Y DRETH GYNGOR, CYMRU

Rheoliadau'r Dreth Gyngor (Gweinyddu a Gorfodi) (Diwygio Rhif 2) (Cymru) 2013

Gwnaed

Gosodwyd gerbron Cynulliad Cenedlaethol Cymru

Yn dod i rym yn unol â rheoliad 1

Mae Gweinidogion Cymru yn gwneud y Rheoliadau a ganlyn drwy arfer y pwerau a roddwyd iddynt gan adran 113(2) o Ddeddf Cyllid Llywodraeth Leol 19921, a pharagraff 15B o Atodlen 2 i'r Ddeddf honno, ac a roddwyd i'r Ysgrifennydd Gwladol gan adran 113(2) o'r Ddeddf honno, paragraff 6 o Atodlen 3 i'r Ddeddf honno, a pharagraffau 1 a 12 o Atodlen 4 i'r Ddeddf honno2 ac a freiniwyd bellach ynddynt hwy3.

Yn unol â pharagraff 15B(6) o Atodlen 2 i'r Ddeddf honno mae Comisiynwyr Cyllid a Thollau Ei Mawrhydi wedi cydsynio i'r Rheoliadau hyn gael eu gwneud.

Enwi, cychwyn a chymhwyso1

1

Enw'r Rheoliadau hyn yw Rheoliadau'r Dreth Gyngor (Gweinyddu a Gorfodi) (Diwygio Rhif 2) (Cymru) 2013. Yn ddarostyngedig i baragraff (3), daw'r Rheoliadau hyn i rym ar 1 Ebrill 2013.

2

Daw rheoliadau 3(c) i (e), 7 i 9 ac 11 i rym ar 29 Ebrill 2013.

3

Mae'r Rheoliadau hyn yn gymwys o ran Cymru.

Diwygio Rheoliadau'r Dreth Gyngor (Gweinyddu a Gorfodi) 1992

2

Mae Rheoliadau'r Dreth Gyngor (Gweinyddu a Gorfodi) 19924 wedi eu diwygio yn unol â rheoliadau 3 i 11.

3

Yn rheoliad 1 (enwi, cychwyn a dehongli)—

a

ar ôl y diffiniad o “business day” mewnosoder—

  • “council tax offence” has the same meaning as in the detection of fraud regulations;

b

ar ôl y diffiniad o “demand notice regulations” mewnosoder—

  • “detection of fraud regulations” means the Council Tax Reduction Schemes (Detection of Fraud and Enforcement) (Wales) Regulations 20135;

c

ar ddiwedd y diffiniad o “exempt dwelling”, hepgorer “and”;

d

ar ddiwedd y diffiniad o “managing agent” hepgorer “.” a mewnosoder “; and”;

e

ar ôl y diffiniad o “managing agent” mewnosoder—

  • “universal credit” means universal credit under Part 1 of the Welfare Reform Act 20126.

4

Ar ôl rheoliad 5 (gwybodaeth o ran marwolaethau) mewnosoder—

Purposes for which a Revenue and Customs official may supply information5A

The purposes prescribed under paragraph 15B(1) of Schedule 2 to the Act are—

a

making a council tax reduction scheme;

b

determining a person’s entitlement or continued entitlement to a reduction under a council tax reduction scheme;

c

preventing, detecting, securing evidence of or prosecuting the commission of a council tax offence.

Purposes for which information supplied under paragraph 15B may be used5B

The purposes prescribed under paragraph 15B(3) of Schedule 2 to the Act are any purposes connected with—

a

making a council tax reduction scheme;

b

determining a person’s entitlement or continued entitlement to a reduction under a council tax reduction scheme;

c

preventing, detecting, securing evidence of or prosecuting the commission of a council tax offence;

d

any proceedings before the Valuation Tribunal for Wales7 in connection with a reduction under a council tax reduction scheme.

Purposes for which information supplied under paragraph 15B may be supplied5C

The purposes prescribed under paragraph 15B(4) of Schedule 2 to the Act are—

a

making a council tax reduction scheme;

b

determining a person’s entitlement or continued entitlement to a reduction under a council tax reduction scheme;

c

preventing, detecting, securing evidence of or prosecuting the commission of a council tax offence.

5

Ym mharagraff (2)(e)(i) o reoliad 27 (trethdalwyr ar y cyd) ar ôl “Schedule 3 to the Act” mewnosoder “or any of regulations 13, 14, 16 or 17 of the detection of fraud regulations”.

6

Yn rheoliad 29 (casglu arian am gosbau)—

a

ym mharagraff (1), ar ôl “Schedule 3 to the Act” mewnosoder “or any of regulations 13, 14, 16 or 17 of the detection of fraud regulations,”;

b

ym mharagraff (5), ar ôl “Schedule 3 to the Act” mewnosoder “, regulations 16(4) or 17(6) of the detection of fraud regulations”.

7

Yn rheoliad 32 (dehongli a chymhwyso Rhan VI), yn is-baragraff (iii) o'r diffiniad o “earnings” ym mharagraff (1), ar ôl “Social Security Acts” mewnosoder “or universal credit”.

8

Ym mharagraff (2)(b) o reoliad 52 (y berthynas rhwng rhwymedïau), ar ôl “income support” mewnosoder “, universal credit”.

9

Yn rheoliad 54 (atebolrwydd ar y cyd ac yn unigol: gorfodi)—

a

ym mharagraff (5)(d), ar ôl “income support” mewnosoder “or universal credit”;

b

ym mharagraff (6A), ar ôl “income support” mewnosoder “or universal credit”.

10

Ym mharagraff (1)(c) o reoliad 58 (atebolrwydd sy'n ddyledus ar adeg marwolaeth) ar ôl “Schedule 3 to the Act” mewnosoder “or any of regulations 13, 14, 16 or 17 of the detection of fraud regulations”.

11

Yn y ffurf a bennir yn Atodlen 3 (ffurf gorchymyn atafael enillion) yn is-baragraff (iii) o'r diffiniad o “earnings” ym mharagraff (1), ar ôl “Social Security Acts” mewnosoder “or universal credit”.

Carl SargeantY Gweinidog Llywodraeth Leol a Chymunedau, un o Weinidogion Cymru

(Nid yw'r nodyn hwn yn rhan o'r Rheoliadau)

Mae Rheoliadau'r Dreth Gyngor (Gweinyddu a Gorfodi) 1992 (“Rheoliadau 1992”) yn gwneud darpariaeth ynglŷn â bilio, casglu a gorfodi'r dreth gyngor. Mae'r Rheoliadau hyn yn diwygio Rheoliadau 1992 mewn perthynas â Chymru er mwyn gwneud darpariaeth ynglŷn â'r amgylchiadau lle y caiff swyddog Cyllid a Thollau ddarparu gwybodaeth i bersonau cymwys, ac at ba ddibenion. Mae'r Rheoliadau hyn hefyd yn ehangu cymhwysiad y darpariaethau yn Rheoliadau 1992 ynglŷn â chasglu arian am gosbau, ac yn diwygio Rheoliadau 1992 er mwyn cymryd i ystyriaeth y ffaith bod Deddf Diwygio Lles 2012 wedi cyflwyno credyd cynhwysol.

Mae rheoliad 3 yn diwygio Rheoliadau 1992 er mwyn mewnosod diffiniadau o “council tax offences”, “detection of fraud regulations” ac “universal credit”.

Mae rheoliad 4 yn nodi at ba ddibenion y caiff swyddog Cyllid a Thollau ddarparu gwybodaeth sy'n ymwneud â'r dreth gyngor i berson cymwys; at ba ddibenion eraill y caniateir defnyddio'r wybodaeth hon; ac at ba ddibenion y caniateir darparu'r wybodaeth hon i berson cymwys arall.

Mae rheoliadau 5 a 6 yn diwygio rheoliadau 27 a 29 o Reoliadau 1992, sy'n ymdrin â chasglu arian am gosbau, er mwyn darparu ar gyfer casglu arian am gosbau a osodir yn unol â rheoliadau 13, 14, 16 ac 17 o Reoliadau Cynlluniau Gostyngiadau'r Dreth Gyngor (Darganfod Twyll a Gorfodi) (Cymru) 2013 (“y Rheoliadau darganfod twyll”).

Mae rheoliadau 7 i 9 ac 11 yn gwneud diwygiadau canlyniadol er mwyn cymryd i ystyriaeth y ffaith bod credyd cynhwysol wedi ei gyflwyno.

Mae rheoliad 10 yn diwygio rheoliad 58 o Reoliadau 1992 er mwyn caniatáu casglu arian am gosbau a osodir yn unol â rheoliadau 13, 14, 16 ac 17 o'r Rheoliadau darganfod twyll fel atebolrwydd sy'n ddyledus ar adeg marwolaeth.

Ystyriwyd Cod Ymarfer Gweinidogion Cymru ar wneud Asesiadau Effaith Rheoleiddiol mewn perthynas â'r Rheoliadau hyn. O ganlyniad, paratowyd asesiad effaith rheoleiddiol o'r costau a'r buddiannau sy'n debygol o ddeillio o gydymffurfio â'r Rheoliadau hyn. Gellir cael copi o'r asesiad gan yr Is-adran Cyllid Llywodraeth Leol a Pherfformiad Gwasanaethau Cyhoeddus, Llywodraeth Cymru, Parc Cathays, Caerdydd, CF10 3NQ.