xmlns:atom="http://www.w3.org/2005/Atom"

Cod ymddygiad wrth deithio

12Cod ymddygiad wrth deithio

(1)Rhaid i Weinidogion Cymru lunio cod ymddygiad wrth deithio.

(2)Cod yw cod ymddygiad wrth deithio sy'n nodi'r safonau ymddygiad y mae'n ofynnol i ddysgwyr y mae is-adran (3) yn gymwys iddynt eu harddel tra byddant yn teithio i'r mannau perthnasol lle y maent yn cael addysg neu hyfforddiant ac oddi yno (pa un a ydynt yn manteisio ar drefniadau teithio a wneir gan awdurdod lleol ai peidio).

(3)Mae'r is-adran hon yn gymwys—

(a)i ddysgwyr nad ydynt eto'n 19 oed;

(b)i ddysgwr sydd wedi cyrraedd 19 oed ac wedi cychwyn ar gwrs addysg neu hyfforddiant cyn cyrraedd yr oedran hwnnw ac sy'n parhau i fynychu'r cwrs hwnnw;

(c)i'r cyfryw ddysgwyr eraill ag a ragnodir.

(4)O bryd i'w gilydd, rhaid i Weinidogion Cymru adolygu'r cod ymddygiad wrth deithio.

(5)Rhaid i Weinidogion Cymru gyhoeddi'r cod.

(6)Cyn llunio cod neu ei adolygu rhaid i Weinidogion Cymru ymgynghori â'r cyfryw bersonau ag y maent o'r farn eu bod yn briodol.

13Gorfodi cod ymddygiad wrth deithio: disgyblion mewn ysgolion perthnasol

(1)Diwygir adran 89 o Ddeddf Addysg ac Arolygiadau 2006 fel a ganlyn.

(2)Yn is-adran (2), ar ôl “The head teacher” mewnosoder “of a relevant school in England”.

(3)Ar ôl is-adran (2) mewnosoder—

(2A)The head teacher of a relevant school in Wales must in determining such measures—

(a)act in accordance with the current statement made by the governing body under section 88(2)(a),

(b)have regard to any notification or guidance given to him under section 88(2)(b), and

(c)require pupils at the school to comply with the travel behaviour code made by the Welsh Ministers under section 12 of the Learner Travel (Wales) Measure 2008.

(4)Yn is-adran (3) yn lle “The” rhodder “In relation to a relevant school in England, the”.

(5)Ar ôl is-adran (3) mewnosoder—

(3A)In relation to a relevant school in Wales, the standard of behaviour which is to be regarded as acceptable must be determined by the head teacher, so far as it is not determined by—

(a)the governing body, or

(b)the Welsh Ministers.

(6)Yn is-adran (5), ar ôl “head teacher” mewnosoder “of a relevant school in England”.

(7)Ar ôl is-adran (5) mewnosoder—

(5A)The measures which the head teacher of a relevant school in Wales determines under subsection (1) may, to such extent as is reasonable and not required by subsection (2A)(c), include measures to be taken with a view to regulating the conduct of pupils at a time when they are not on the premises of the school and are not under the lawful control or charge of a member of the staff of the school.

14Gorfodi cod ymddygiad wrth deithio: tynnu'n ôl drefniadau teithio

(1)Mae'r adran hon yn gymwys i ddysgwyr y gwneir trefniadau teithio ar eu cyfer o dan adran 3 neu 4.

(2)Caiff yr awdurdod lleol dynnu'n ôl drefniadau teithio a wnaed ar gyfer dysgwr—

(a)os yw'r awdurdod yn fodlon bod y dysgwr wedi methu â chydymffurfio â'r cod ymddygiad wrth deithio a wnaed o dan adran 12, a

(b)os bodlonir yr amodau canlynol sy'n gymwys i'r dysgwr.

(3)Mae'r chwe amod canlynol i gyd yn gymwys i unrhyw ddysgwr sy'n ddisgybl cofrestredig mewn ysgol berthnasol.

(4)Mae'r cyntaf, y trydydd a'r pedwerydd o'r amodau canlynol yn gymwys i unrhyw ddysgwr nad yw'n ddisgybl cofrestredig mewn ysgol berthnasol.

(5)Yr amod cyntaf yw, cyn i unrhyw benderfyniad gael ei wneud i dynnu'n ôl drefniadau teithio—

(a)bod cyfle'n cael ei roi i'r dysgwr ac i riant y dysgwr i wneud sylwadau, a

(b)bod yr awdurdod lleol yn ystyried y sylwadau hynny.

(6)Yr ail amod yw—

(a)yr ymgynghorir â phennaeth yr ysgol berthnasol lle y mae'r dysgwr yn ddisgybl cofrestredig ynghylch y penderfyniad i dynnu'n ôl drefniadau teithio; a

(b)yr hysbysir pennaeth yr ysgol berthnasol lle y mae'r dysgwr yn ddisgybl cofrestredig o'r penderfyniad o leiaf 24 awr cyn bydd tynnu'n ôl y trefniadau yn dod yn effeithiol.

(7)Y trydydd amod yw bod y penderfyniad i dynnu'n ôl drefniadau teithio yn rhesymol o dan yr amgylchiadau.

(8)Y pedwerydd amod yw bod yr awdurdod lleol yn hysbysu rhiant y dysgwr, o leiaf 24 awr cyn i dynnu'n ôl y trefniadau ddod yn effeithiol, bod y trefniadau teithio'n cael eu tynnu'n ôl.

(9)Y pumed amod yw nad yw'r cyfnod pan yw'r trefniadau wedi eu tynnu'n ôl yn fwy na 10 niwrnod ysgol dilynol.

(10)Y chweched amod yw na fyddai'r cyfnod pan yw'r trefniadau wedi eu tynnu'n ôl yn arwain at dynnu'n ôl drefniadau teithio oddi wrth y dysgwr am fwy na 30 o ddiwrnodau ysgol yn y flwyddyn ysgol y mae tynnu'n ôl y trefniadau yn dod yn effeithiol ynddi.

(11)Wrth benderfynu a yw penderfyniad i dynnu'n ôl drefniadau teithio yn rhesymol at ddibenion is-adran (7), rhaid ystyried yn benodol y materion canlynol—

(a)a yw'r cyfnod pan yw'r trefniadau wedi eu tynnu'n ôl yn gymesur ag amgylchiadau'r achos,

(b)unrhyw amgylchiadau arbennig sy'n berthnasol i dynnu'n ôl drefniadau teithio ac sy'n hysbys i'r awdurdod lleol (neu y dylai'r awdurdod lleol fod yn ymwybodol ohonynt) gan gynnwys yn arbennig—

(i)oed y dysgwr,

(ii)unrhyw anghenion addysgol arbennig a all fod gan y dysgwr,

(iii)unrhyw anabledd a all fod gan y dysgwr,

(iv)a fyddai'r dysgwr yn colli cyfle i sefyll arholiad cyhoeddus, a

(v)a all rhiant y dysgwr yn rhesymol wneud trefniadau teithio amgen sy'n rhai addas.

(12)Rhaid i hysbysiad o dan is-adran (6) neu is-adran (8) fod yn ysgrifenedig a rhaid iddo nodi'n benodol—

(a)y cyfnod pan yw trefniadau teithio wedi eu tynnu'n ôl, a

(b)rhesymau'r awdurdod dros dynnu'n ôl y trefniadau teithio.

(13)At ddibenion yr adran hon ac adran 17, ystyr “ysgol berthnasol” yw—

(a)ysgol a gynhelir,

(b)uned cyfeirio disgyblion, neu

(c)ysgol arbennig nas cynhelir.

(14)Caiff rheoliadau—

(a)diwygio neu ddiddymu y naill neu'r llall o is-adrannau (9) a (10), neu'r ddwy;

(b)gwneud darpariaeth ar gyfer adolygu penderfyniadau a wneir o dan is-adran (2);

(c)gwneud darpariaeth ar gyfer apelio yn erbyn penderfyniadau a wneir o dan is-adran (2).

(15)Caiff rheoliadau o dan is-adran (14)(c) yn benodol—

(a)pennu'r categorïau o berson a gaiff apelio;

(b)pennu'r amgylchiadau pan ganiateir apelio;

(c)darparu ar gyfer cyfansoddiad panelau apelio;

(d)darparu ar gyfer gweithdrefnau apelio;

(e)gwneud darpariaeth ynghylch effaith penderfyniadau apêl;

(f)darparu ar gyfer talu lwfansau i aelodau o banelau apelio;

(g)ei gwneud yn ofynnol i ddarparu gwybodaeth ynglŷn ag apelau.